Fimmtudagur 25.12.2014 - 06:31 - FB ummæli ()

Höfundur Njálu og Heimssál Platóns

Gunnar Tómasson

24. desember 2014.

Inngangsorð

Heimssál Platóns var kynnt til sögunnar í bloggfærslu minni dags. 24. ágúst 2014 þar sem hugtakið var tengt við  (a) Tólf Nöfn Alföðurs í 3. k. Gylfaginningar, 51950, (b) Tólf Hús Dýrahrings, 45319, og (c) Jesus Patibilis, 7864, sbr. 51950 + 45319 + 7864 = 105113. Fyrirhugaður síðari hluti bloggfærslunnar (Heimssál Platóns – II) bíður enn birtingar. Hugtökin Heimssál Platóns og Jesus Patibilis voru einnig útskýrð þar sem hér segir:

Heimssál Platóns

[Hugtakið Heimssál/World Soul] hefur tölugildið 105113, og byggir á 34 tölugildum sem eru afleidd af tónskalanum skv. Traditional Construction of the World Soul – Hefðbundin afleiðsla heimssálarinnar. Þessi 34 tölugildi eru tilgreind í töfluformi í bók – Plato´s Mathematical Imagination (Stærðfræðilegt ímyndarafl Platons) – eftir Robert Brumbaugh. [Aðgengileg á netinu, sjá bls. 229].

Jesus Patibilis

Jesus is here the god with the mission of revelation to man, […] That it is he who makes Adam eat from the Tree of Knowledge explains the Christian accusation that the Manichaeans equated Christ with the serpent in Paradise. Of the content of his revelation, the doctrine concerning „his own self cast into all things” requires comment. It expresses the other aspect of this divine figure: in addition to being the source of all revelatory activity in the history of mankind, he is the personification of the Light mixed into matter; that is, he is the suffering form of Primal Man. This original and profound interpretation of the figure of Christ was an important article of the Manichaean creed and is known as the doctrine of the Jesus patibilis, the „passible Jesus” who „hangs from every tree,” „is served up bound in every dish,” „every day is born, suffers and dies.” He is dispersed in all creation, but his most genuine realm and embodiment seems to be the vegetable world, that is, the most passive and the only innocent form of life. Yet at the same time with the active aspect of his nature he is transmundane Nous [an intelligent purposive [my emphasis] principle of the world] who, coming from above, liberates this captive substance and continually until the end of the world collects it, i.e. himself, out of the physical dispersal. (Hans Jonas, The Gnostic Religion – The message of the alien God and the beginnings of Christianity, Second edition, enlarged, Bacon Press, Boston, 1963, bls. 228-229.)

***

I. Jesus Patibilis – Út vil EK.

Í 143. k. Íslendinga sögu Sturlu Þórðarsonar endurspeglast vilji Jesus Patibilis til að losna úr viðjum heims rúms og tíma við heimsenda í fleygum orðum Snorra Sturlusonar, „Út vil EK‟. Tölugildi orðanna er 4427.

 

II. Brennu-Njálssaga – Ætlunarverk Jesus Patibilis

Í lokasetningu Njálu kynnir Höfundur sig til sögunnar við lok ætlunarverks síns með orðunum „Ok lýk EK þar Brennu-Njáls sögu‟.  Í millitíðinni hefur náðst að kristna landslýð, sbr. frásögn af Kristnitöku í 100 – 105. k. Njálu. Tölugildi meints ætlunarverks Jesus Patibilis er því táknað með summu tölugilda Alfa og Omega setninga Njálu allrar og innskotshlutans um Kristnitöku:

6257 = Mörðr hét maðr.

12685 = Höfðingjaskipti varð í Nóregi.

11274 = Fara menn við þat heim af þingi.

13530 = Ok lýk ek þar Brennu-Njáls sögu.

43746

 

III. Heimsendir á Kili

„Upp skalt á kjöl klífa … hér munt þú lífit verða‟, kveður Þórir jökull áður en hann leggst á höggstokkinn til að mæta örlögum sínum á Kili í lok frásagnar Sturlu af Örlygsstaðabardaga (Armageddon) í 138. k. Ísl. sögu.

Einar Pálsson útskýrir í upphafi fyrstu bókar hans í ritsafninu Rætur íslenzkrar menningar (Baksvið Njálu) að MAÐR er tákn bæði Skapara og Sköpunar/Veraldar.  Sá MAÐR brennur í Surtaloga við lok ætlunarverks Jesus Patibilis.

Lýsing Snorra á Ragnarökum í Gylfaginningu vísar til hrikalegra átaka í SÁL MANNS sem eru undanfari heimsenda – en síðan rís „jörð úr ægi iðjagræn‟ og líf heldur áfram í Brave New World, sem kallast svo í leikriti Shakespeares, The Tempest.

Hér er „hulit kveðit‟ um myndbreytingu/Metamorphosis, 7725, gamallar, gjörspilltrar og feigrar veraldar í ógnvænlegri atburðarás. Í Egilssögu er myndbreytingin táknuð með drukknun Böðvars í ofsaveðri .

Tveir „synir‟ tákna andstæða þætti í sál Egils – „jarðliga skilningu‟ (Böðvarr) og „andligu spekðina‟ (Gunnarr) í frásögn Snorra í formála Eddu. Gunnarr  hafði „andast‟ áður en Böðvarr „drukknar‟ og því stendur Egill eftir vitstola við fráfall hans .

KJÖLR, 2859, er vettvangur „dauða‟ Þóris jökuls í sama skilningi.

Í leikriti Shakespeares, The Tragedie of Macbeth, þar sem Macbeth er skepna líkt og Egill fyrir sonarmissi, talar Lady Macbeth um „veikleikann‟ í skepnuskap Macbeths sem felst í „the milk of human kindness” („mjólk mannlegrar góðvildar‟).

Í Egilssögu er Egill vélaður til að drekka „mjólk‟ sem kveikir með honum lífsneista. Hann kýs að lifa og yrkja „sonatorrek‟ í minningu eigin tvíklofinnar skepnusálar.

 

IV. Vituð ér enn – eða hvat?

Stef Völuspár – Vituð ér enn – eða hvat?, 8733 – hljómar í níunda og síðasta sinn við slíkan heimsendi.

 

V. Lögsögn Sturlu og Snorra

Í örstuttum lokakafla Sturlu þáttar segir frá útkomu Sturlu Þórðarsonar með „lögbók‟. Síðan fer Sturla með „lögsögn‟ en lætur svo „lögsögn lausa‟ en við taka Jón Einarsson og Erlendr sterki. Hérer eitthvað kveðið undir rós því aðeins einn maður var lögsögumaður á hverjum tíma.

Í Uppsalabók Eddu er „Snorri Sturluson‟ síðasta nafnið í upptalningu lögsögumanna sem þar er að finna.

Orðrétt segir þar: „Snorri Sturluson í annat sinn‟, 16450.  Samtala tölugilda nafnanna Jón Einarsson, Erlendr sterki, Snorri Sturluson ásamt tölugildi Kristnitöku, 1000, við lok ætlunarverks Jesus Patibilis er 25288, þar sem tölugildi Logandi Sverðs, 4000, tengist 21288, sbr 4000 + 21288 = 25288.

Í bók Joseph Campbells, The Hero, er vikið að hugtaki sem hann segir hafa vakið ugg í hjörtum manna á miðöldum:

Time Jesum transeuntem et non revertentem = 21288.

Dread the passing of Jesus for he does not return.

VI. Samantekt

Í lokakafla Sturlu þáttar segir af Snorra syni Sturlu Þórðarsonar í örstuttu máli. Í samantektinni hér að neðan er sú frásögn ásamt orðalaginu „Snorri Sturluson í annat sinn” túlkað sem vísbending um að með tveimur lögsögumönnum sé hulið kveðið um tvítekningu nafns Snorra í lok samantekarinnar:

4427 = Út vil ek.

43746 = Njála – Bók ætlunarverks Jesus Patibilis

9814 = Sturla Þórðarson

2859 = KJÖLR

7725 = Metamorphosis

11359 = Snorri Sturluson

16450 = Snorri Sturluson í annat sinn.

8733 = Vituð ér enn – eða hvat?

105113

***

Reiknivél sem umbreytir stöfum í tölugildi er á netinu:

http://www.light-of-truth.com/ciphersaga.htm

Flokkar: Óflokkað

«
»

Facebook ummæli

Vinsamlegast athugið:
Ummæli eru á ábyrgð þeirra sem þau skrifa. Eyjan áskilur sér þó rétt til að fjarlægja óviðeigandi og meiðandi ummæli.
Tilkynna má óviðeigandi ummæli í netfangið ritstjorn@eyjan.is

Höfundur

Gunnar Tómasson
Ég er fæddur (1940) og uppalinn á Melunum í Reykjavík. Stúdent úr Verzlunarskóla Íslands 1960 og með hagfræðigráður frá Manchester University (1963) og Harvard University (1965). Starfaði sem hagfræðingur við Alþjóðagjaldeyrissjóðinn frá 1966 til 1989. Var m.a. aðstoðar-landstjóri AGS í Indónesíu 1968-1969, og landstjóri í Kambódíu (1971-1972) og Suður Víet-Nam (1973-1975). Hef starfað sjálfstætt að rannsóknarverkefnum á ýmsum sviðum frá 1989, þ.m.t. peningahagfræði. Var einn af þremur stofnendum hagfræðingahóps (Gang8) 1989. Frá upphafi var markmið okkar að hafa hugsað málin í gegn þegar - ekki ef - allt færi á annan endann í alþjóðapeningakerfinu. Í október 2008 kom sú staða upp í íslenzka peninga- og fjármálakerfinu. Alla tíð síðan hef ég látið peninga- og efnahagsmál á Íslandi meira til mín taka en áður. Ég ákvað að gerast bloggari á pressan.is til að geta komið skoðunum mínum í þeim efnum á framfæri.
RSS straumur: RSS straumur

Tenglar