Drepfyndið, 16.5 milljarðar í „innspýtingu“ til nýfjárfestinga í vegakerfinu „á næstu árum“. Samkvæmt nýlegri frétt FÍB hafa á liðnum 5 árum 258 milljarðar skatttekna frá bifreiðaeigendum EKKI verið nýttir í vegakerfið. Tekjur ríkissjóðs af ferðamönnum eru um 90 milljarðar árið 2018.
Ein venjuleg tvöföld mislæg gatnamót kosta um 1 milljarð og það kostar 10 milljarða bara að klára Reykjanesbrautina á meðan tvöföldun milli Selfoss og Hveragerðis kostar um 11 milljarða. Í raun þýða 16 milljarðar á 3 árum rúmir 5 milljarðar á ári ofan á þá 19 milljarða sem planaðir voru á fjárlögum fyrir árið 2018. Dýrafjarðargöng ein og sér taka af þeim fjármunum um 9 milljarða og ef ég man rétt fara 8 milljarðar í viðhald, 2 í nýframkvæmdir. Vegamálastjóri telur þurfa um 11 milljarða bara til viðhalds, svo hægt sé að halda í horfinu.
Samkvæmt áreiðanlegri kostnaðarúttekt Samtaka iðnaðarins þarf 65 milljarða strax til að koma málum í sæmilegt horf, en sumir nefna mun hærri tölur. Þetta er því allt of lítið fjármagn, sem kemur allt of seint, þar sem vegakerfið er hvoru tveggja sprungið og ónýtt.
Rita ummæli