Skuldaleiðrétting er gott mál eða slæmt eftir atvikum.
Atvik málsins sem vikið er að í lið I. og II. bjóða hættunni heim:
Að endemis rugl XB keyri lánshæfi Íslands i ruslflokk.
***
I. http://www.forsaetisraduneyti.is/media/frettir2/kynning-leidrettingin.pdf
LEIÐRÉTTINGiN FJÁRMÖGNUN AÐGERÐANNA – Mynd 55.
Fullfjármagnaðar aðgerðir sem byggja á því að þeir aðilar sem kyntu undir ósjálbærri útlánastarfsemi komi að því að bæta forsendubrestinn.
Skuldaskil fallinna fjármálafyrirtækja skapa svigrúm. – Mynd 56.
Svigrúm vegna gömlu bankanna >>>>Ríkissjóður >>>>Skuldsett heimili.
II. Skuldaskil vs. seðlaprentun
Full fjármögnun aðgerðanna með svigrúmskrónum tryggir bókhaldslegt jafnvægi ríkissjóðs.
En hefur sömu efnahagsleg áhrif og fjármögnun aðgerðanna í gegnum Seðlabanka Íslands.
Sbr. eftirfarandi:
III. http://blog.pressan.is/gunnart/2013/10/21/endemis-rugl-i-ondvegi-stodugleika-ognad/
[…]
Og þá er komið að kjarna farsællar stjórnsýslu:
Að gera rétt og þola ekki órétt .
Í því felst m.a. að hengja ekki bakara fyrir smið.
Kröfuhafa þrotabúanna fyrir kröfuhafa Íbúðalánasjóðs.
Og grafa óafvitandi undan fjármálalegum stöðugleika.
Og hvernig mætti það vera?
Hér er einfalt dæmi:
1. Kröfuhafar kaupa gjaldeyri af Seðlabanka fyrir 400 milljarða á tvöföldu skráðu gengi.
2. Stjórnvöld nota 200 milljarða hagnað til að fjármagna skuldaleiðréttingu.
3. Slík fjármögnun er í ENGU frábrugðin seðlaprentun til að leiðrétta skuldir heimilanna.
Ástæðan ætti að vera sérfræðingum forsætisráðherra ljós:
Í báðum tilfellum eykst kaupmáttur ÁN aukningar á verðmætasköpun í hagkerfinu.
Og þar með er fjármálalegum stöðugleika ógnað.
IV. Hér er enn einfaldara dæmi:
A.
Ungur hagfræðingur spurði mig um peningahlið skuldaaðgerðanna.
Svar mitt var eftirfarandi.
B.
Hér er stutt útgáfa af minni túlkun á hlutunum.
Aðgerðirnar auka kaupmátt heimilanna – að öðru óbreyttu verður aukning á heildarkaupmætti sem þessu nemur.
Tengsl þessa við efnahagsreikninga fjármálastofnana eru snúin.
Hins vegar liggur niðurstaðan ljós fyrir ef maður byggir á TEKJUSTREYMI sem skapast af landsframleiðslu líðandi stundar.
Aukning á kaupmætti án breytinga á landsframleiðslu/tekjustreymi veldur þenslu í mynd hækkandi verðlags og/eða versnandi viðskiptajöfnuðar.
Krónueignir þrotabúanna eru EKKI hluti af tekjustreymi líðandi stundar.
Notkun slíkra krónueigna til að auka kaupmátt er jafngildi þess að kaupmáttur sé aukinn með seðlaprentun.
C.
Fjármálaráðherra segir krónueignir kröfuhafa munu dekka útgjöld ríkissjóðs vegna skuldamála.
Tæknilega séð jafngildir það því að dekka útgjöldin með SEÐLAPRENTUN.
Matsfyrirtækin munu átta sig á þessu.