Sunnudagur 24.08.2014 - 18:16 - FB ummæli ()

Heimssál Platons – I

Sigurður Nordal um 3. k. Gylfaginningar

Goðfræðingum nútímans er tamast að fjalla um goðin út af fyrir sig og alls konar hjátrú og vættir sér í lagi.  Má raða þessu á margvíslegan hátt. Form það, sem Snorri hafði valið sér [Gylfaginning], spurningar og svör, leyfði hvaða skiptingu og skipun sem vera skyldi, þar sem eitt atriði gat jafnan minnt á annað. Og í upphafi virðist hann hafa verið í vafa um, hvernig ætti að taka á efninu. [… Þannig] hefur Gangleri svo mál sitt í 3. kapítula: „Hver er æðstur eða elztur allra goða?” Þessi kapítuli er vafalaust það lakasta, sem Snorri hefur skrifað, og væri engin missa í, þótt honum væri alveg burtu kippt. Hann er hvorki í samhengi né samræmi við það, sem á eftir fer. Alföður sá, sem hér er talað um, er eins konar sambland af Óðni og guði kristinna manna. Þessi Alföður lifir of allar aldir, en Óðinn ferst í ragnarökkri; hann ræður öllum hlutum, stórum og smáum, svo að ekkert verður eftir handa hinum goðunum; vondir menn fara til Heljar, en þangað fer þó Baldur síðar o.s.frv.

En Snorri áttar sig fljótt. […]

En Snorri hefur í 3. kap., sem aldrei skyldi verið hafa, sagt, að önd mannsins skal lifa og aldrei týnast, og þetta hermir nú Gangleri (kap. 52) upp á Þriðja.

***

I. Heimssál – World Soul – Platons, hefur tölugildið 105113, og byggir á 34 tölugildum sem eru afleidd af tónskalanum skv. Traditional Construction of the World Soul – Hefðbundin afleiðsla heimssálarinnar. Þessi 34 tölugildi eru tilgreind í töfluformi í bók – Plato´s Mathematical Imagination (Stærðfræðilegt ímyndarafl Platons) – eftir Robert Brumbaugh. Bókin var gefin út árið 1954 og er aðgengileg á netinui. Sjá bls. 229.

II. Snorri Sturluson kynnir Alföður til sögunnar í upphafi 3. kafla Gylfaginningar:

10795 = Gangleri hóf svá mál sitt:

14764 = „Hverr er æðstr eða elztr allra goða?“

4786 = Hárr segir:

12067 = „Sá heitir Alföðr at váru máli,

17339 = en í Ásgarði inum forna átti hann tólf nöfn.

15278 = Eitt er Alföðr, annat er Herran eða Herjan,

22475 = þriðja er Nikarr eða Hnikarr, fjórða er Nikuðr eða Hnikuðr,

16789 = fimmta Fjölnir, sétta Óski, sjaunda Ómi,

23519 = átta Bifliði eða Biflindi, níunda Sviðurr, tíunda Sviðrir,

14101 = ellifta Viðrir, tólfta Jálg eða Jálkr.“

151913

III. Heimssál Platons er samtala tölugilda Tólf Nafna Alföðurs –

18078 = Alföðr, Herran, Herjan, Nikarr, Hnikarr, Nikuðr,

16939 = Hnikuðr, Fjölnir, Óski, Ómi, Bifliði, Biflindi,

16913 = Sviðurr, Sviðrir, Viðrir, Jálg Jálkr.

51930

– Tólf Húsa Dýrahrings (Macrocosmos) –

2443 = Aries

4611 = Taurus

2514 = Gemini

2589 = Cancer

1392 = Leo

3180 = Virgo

1939 = Libra

4594 = Scorpio

6729 = Sagittarius

6795= Capricornus

4956 = Aquarius

3577 = Pisces

45319

– og Jesus Patibilis, 7864, sbr. 51930 + 45319 + 7864 = 105113.

***

Jesus Patibilis

Jesus is here the god with the mission of revelation to man, […] That it is he who makes Adam eat from the Tree of Knowledge explains the Christian accusation that the Manichaeans equated Christ with the serpent in Paradise. Of the content of his revelation, the doctrine concerning „his own self cast into all things” requires comment. It expresses the other aspect of this divine figure: in addition to being the source of all revelatory activity in the history of mankind, he is the personification of the Light mixed into matter; that is, he is the suffering form of Primal Man. This original and profound interpretation of the figure of Christ was an important article of the Manichaean creed and is known as the doctrine of the Jesus patibilis, the „passible Jesus” who „hangs from every tree,” „is served up bound in every dish,” „every day is born, suffers and dies.” He is dispersed in all creation, but his most genuine realm and embodiment seems to be the vegetable world, that is, the most passive and the only innocent form of life. Yet at the same time with the active aspect of his nature he is transmundane Nous [an intelligent purposive [my emphasis] principle of the world] who, coming from above, liberates this captive substance and continually until the end of the world collects it, i.e. himself, out of the physical dispersal. (Hans Jonas, The Gnostic Religion – The message of the alien God and the beginnings of Christianity, Second edition, enlarged, Bacon Press, Boston, 1963, bls. 228-229.)

***

IV. Tölugildi frásagnar Snorra Sturlusonar tengir Heimssál við 46800, sbr. 105113 + 46800 = 151913. Þ.e.a.s. við (1) dagsetningu Dráps Snorra, (2) Stórár Platons, (3) Pýþagórískan þróunarferil Manns, (4) Þóri jökul – Upp skalt á kjöl klífa – í lok Örlygsstaðabardaga, og (5) Ártíð Snorra fólgsnarjarls.

***

Reiknivél sem umbreytir stöfum í tölugildi er á netinu:

http://www.light-of-truth.com/ciphersaga.htm

Flokkar: Óflokkað

«
»

Facebook ummæli

Vinsamlegast athugið:
Ummæli eru á ábyrgð þeirra sem þau skrifa. Eyjan áskilur sér þó rétt til að fjarlægja óviðeigandi og meiðandi ummæli.
Tilkynna má óviðeigandi ummæli í netfangið ritstjorn@eyjan.is

Höfundur

Gunnar Tómasson
Ég er fæddur (1940) og uppalinn á Melunum í Reykjavík. Stúdent úr Verzlunarskóla Íslands 1960 og með hagfræðigráður frá Manchester University (1963) og Harvard University (1965). Starfaði sem hagfræðingur við Alþjóðagjaldeyrissjóðinn frá 1966 til 1989. Var m.a. aðstoðar-landstjóri AGS í Indónesíu 1968-1969, og landstjóri í Kambódíu (1971-1972) og Suður Víet-Nam (1973-1975). Hef starfað sjálfstætt að rannsóknarverkefnum á ýmsum sviðum frá 1989, þ.m.t. peningahagfræði. Var einn af þremur stofnendum hagfræðingahóps (Gang8) 1989. Frá upphafi var markmið okkar að hafa hugsað málin í gegn þegar - ekki ef - allt færi á annan endann í alþjóðapeningakerfinu. Í október 2008 kom sú staða upp í íslenzka peninga- og fjármálakerfinu. Alla tíð síðan hef ég látið peninga- og efnahagsmál á Íslandi meira til mín taka en áður. Ég ákvað að gerast bloggari á pressan.is til að geta komið skoðunum mínum í þeim efnum á framfæri.
RSS straumur: RSS straumur

Tenglar