Laugardagur 13.09.2014 - 17:46 - FB ummæli ()

Dagur reiðinnar – Dies Irae – Ragnarök – I

1. Dagur reiðinnar var heiti pistils Egils Helgasonar í gær á eyjan.is, þar sem eldgos norður af Vatnajökli og hugsanlegt eldgos í Bárðarbungu urðu Agli tilefni til að birta ógnvekjandi málverk brezks listmálara með eftirfarandi umsögn – sjá einnig umsögn mína um pistilinn í lið 7 hér að neðan:

John Martin var enskur málari á rómantíska tímanum, hann var uppi frá 1789 til 1854. Í verkum hans birtast ógurlegar sýnir og hamfarir – heimsslit eru þar yfirvofandi.

Líklega hefur John Martin aldrei séð eldgos – en mér verður hugsað til þessarar myndar eftir hann nú þegar maður óttast eldsumbrot í Bárðarbungu. Sumar ljósmyndirnar frá eldgosinu fyrir austan minna á myndir eftir Martin. Að sumu leyti eru myndirnar hans fjarska nútímalegar, eins framandlegar og þær kunna að virðast. Þessi heitir Dagur reiðinnar og er í Tate safninu í London.

2. Heiti málverksins og efnistök málarans kveða skýrt á um merkingu verksins. Öðru gegnir um túlkun á rituðu máli þar sem „hulit er kveðit” (hugtak Snorra Sturlusonar) um líkingamál fornra sköpunarsagna. Í þessu sambandi hefur Guðbergur Bergsson m.a. vísað til „hinna frægu ummæla Hórasar sem sagði: Ut pictura poesia erit. Það merkir eitthvað á þá leið að myndlistin sé þögult ljóð”.

3. Nútíma ritskýrendur telja að það sem er „hulit kveðit” í verkum höfuðskálda vísi til „fornra kenninga” af því tagi sem Snorri útskýrir í Skáldskaparmálum Eddu. En fyrir og eftir tíð Hórasar var „hulit kveðit″ í verkum Hórasar og annarra höfðuskálda með allt öðrum hætti – gematríu – þar sem bókstöfum er jafnað til tölugilda. Af líkum má ráða að Uppsalabók Eddu vísi til slíks „kveðskapar″ með eftirfarandi málsgrein:

18613 = Munnrinn ok tungan er leikvöllr orðanna.

22777 = Á þeim velli eru reistir stafir þeir, er mál allt gera,

24510 = ok hendir málit ýmsa svá til at jafna sem hörpu strengir

14202 = eða eru læster lyklar í simphonie.

80102

4. Eins og greint var í bloggfærslu minni Heimssál Platons – I, dags. 24. ágúst sl. er tölugildi Heimssálar, 105113, byggt á 34 tölugildum sem eru afleidd af tónskalanum skv. því sem vísað er til sem Traditional Construction of the World Soul. Nú er spurning hvort ofangreind lokaorð – „læster lyklar í simphonie″ – kunni að vísa til hugmyndatengsla við ævafornar kenningar höfuðskálda um Heimssál?

5. Ef um bein hugmyndatengsl er að ræða, þá er þeirra væntanlega að leita í samtölu skyldra hugtaka upp á 25011 sbr. 80102 + 25011 = 105113. Í undanfarandi tilvísun til „hörpu strengja″ má einnig lesa vísbendingu um (a) hörpuleikara og (b) hörpu sem óbeina tilvísun til persónu, sbr. Mörð gígja, sem leikið er á af hörpuleikara á „leikvelli orðanna″, sbr. hugmynd feðranna um guðdómlegt eðli skáldskapargáfu.

6. Með hliðsjón af Rótum íslenzkrar menningar í fornmenningu þjóða við Miðjarðarhaf, sem Einar Pálsson rakti í ritsafni sínu sem svo hét, og eigin rannsókna á tengdum efnum þá blasir við eftirfarandi samtala skyldra hugtaka, 4044 + 4385 + 11359 + 4000 + 10 + 1213 = 25011. Að baki þessara tölugilda eru hugtök og eiginnöfn sem hér greinir:

4044 = Seraphim – Erkiengill

4385 = Hagia Sophia – Guðleg vizka

11359 = Snorri Sturluson

4000 = Logandi Sverð – Við Sunnanför Surts

10 = Tíu-mælandi Höfuð

1213 = Ego – Ek

25011

7. Umsögn mín við pistil Egils Helgasonar var svohljóðandi:

Dies Irae – Dagur reiðinnar – er lykilhugtak í hugmyndaheimi andlegrar spektar, sem Snorri nefnir svo. Af líkum má t.d. ráða að frásögn Sturlu Þórðarsonar af Örlygsstaðabardaga sé útfærsla á hugtakinu – með litlu sem engu sagnfræðilegu ívafi.

8. Hér vísast m.a. til frásagnar Sturlu Þórðarsonar af afdrifum Þóris jökuls í dagslok að Örlygsstöðum.

23681 = Þórir kvað vísu þessa, áðr hann lagðist undir höggit:

9007 = Upp skalt á kjöl klífa,

8028 = köld es sjávar drífa,

10034 = kostaðu hug þinn herða,

10215 = hér muntu lífit verða.

9445 = Skafl beygjattu, skalli,

10205 = þótt skúr á þik falli,

7662 = ást hafðir þú meyja.

11451 = Eitt sinn skal hverr deyja. (Tölugildi vísu, 76047)

                   Ástmögur Þóris jökuls

4385 = Hagia Sophia

1000 = Kristnitaka á Kili

105113

 9. Næstsíðasta vísuorðið – ást hafðir þú meyja – geymir lykilinn að túlkun táknmálsins:

4385 = Hagia Sophia – Guðleg vizka

7141 = Þórir jökull

4000 = Logandi Sverð

15526

7662 = ást hafðir þú meyja.

7864 = JESUS PATIBILIS – The Passible Jesus

15526

10 = Tíu-Mælandi Egilshauss

6783 = Mons Veneris (Meyjar)

8733 = Vituð ér enn – eða hvat?

15526

Í stuttu máli: Þórir jökull er tákngervingur fáfróðrar Mann-Skepnu sem er ómeðvituð um sinn innri mann – Jesus Patibilis – og Hagia Sophia sem ástmögur „deyjandi″ Mann-Skepnu.

***

Reiknivél sem umbreytir stöfum í tölugildi er á netinu:

http://www.light-of-truth.com/ciphersaga.htm

Flokkar: Óflokkað

«
»

Facebook ummæli

Vinsamlegast athugið:
Ummæli eru á ábyrgð þeirra sem þau skrifa. Eyjan áskilur sér þó rétt til að fjarlægja óviðeigandi og meiðandi ummæli.
Tilkynna má óviðeigandi ummæli í netfangið ritstjorn@eyjan.is

Höfundur

Gunnar Tómasson
Ég er fæddur (1940) og uppalinn á Melunum í Reykjavík. Stúdent úr Verzlunarskóla Íslands 1960 og með hagfræðigráður frá Manchester University (1963) og Harvard University (1965). Starfaði sem hagfræðingur við Alþjóðagjaldeyrissjóðinn frá 1966 til 1989. Var m.a. aðstoðar-landstjóri AGS í Indónesíu 1968-1969, og landstjóri í Kambódíu (1971-1972) og Suður Víet-Nam (1973-1975). Hef starfað sjálfstætt að rannsóknarverkefnum á ýmsum sviðum frá 1989, þ.m.t. peningahagfræði. Var einn af þremur stofnendum hagfræðingahóps (Gang8) 1989. Frá upphafi var markmið okkar að hafa hugsað málin í gegn þegar - ekki ef - allt færi á annan endann í alþjóðapeningakerfinu. Í október 2008 kom sú staða upp í íslenzka peninga- og fjármálakerfinu. Alla tíð síðan hef ég látið peninga- og efnahagsmál á Íslandi meira til mín taka en áður. Ég ákvað að gerast bloggari á pressan.is til að geta komið skoðunum mínum í þeim efnum á framfæri.
RSS straumur: RSS straumur

Tenglar