© Gunnar Tómasson
10. desember 2015
…fallin í gleymsku og dá.
Gamall félagi úr Verzlunarskóla Íslands orðaði í fyrradag það sem margir lesenda skrifa minna um meint táknmál samfelldra goðsagna frá örófi alda hafa væntanlega hugsað:
Ágæti Gunnar Tómasson! Fyrir hvaða lesendur ertu að skrifa pistlana þína og í hvaða tilgangi? Ætlastu til þess að venjulegur maður eins og ég skilji framsetninguna og þau fræði sem ég ímynda mér að þú teljir búa þar að baki?
Góð spurning – og má gjarnan svara með sýnikennslu í umræddum fræðum.
I. Mithrasism
(Wikipedia)
Mithraism was an ancient mystery religion prominent from the 1st century BCE to the 5th century CE. It was based on worship of the god Mithras and derives from the Persian and Indic god Mithra and other Zoroastrian deities. Mithraism apparently originated in the Eastern Mediterranean around the first or second centuries BC. It was practiced in the Roman Empire since the first century BC, and reached its apogee around the third through fourth centuries AD, when it was very popular among the Roman soldiers. Mithraism disappeared from overt practice after the Theodosian decree of AD 391 banned all pagan rites, and it apparently became extinct thereafter.
Mithraism var tjáð með myndum og táknmáli. Eina ritaða tilvitnun í hugmyndaheim Mithraism er að finna í verki eftir rómverska höfundinn Publius Papinius Statius (AD c. 45–c. 96) og er svohljóðandi:
Persei sub rupibus antri Indignata sequi torquentem cornua Mithram.
Ensk þýðing – Mithras twisting the unruly horns beneath the rocks of the cave of Perseus – er ekki mjög upplýsandi, en tölugildi hinnar rituðu tilvitnunar er 33603.
Meira um það síðar (liður VIII.).
II. Foreldrar Perseus
(Wikipedia)
Foreldrar Persus var guðinn Zeus og jarðnesk móðir að nafni Danae. Perseus er því ekki fyllilega af þessum heimi, sbr.:
3167 = Zeus
1168 = Danae
4335 = Kristr
Perseus, 4701, tekst á við og sigrar öfl Myrkurs, – 1000, í fyllingu tímans.
Þá kallast hann Microcosmos, 7000, eða Sköpun í Mynd Föður,
sbr 4335 + 4701 – 1000 + 7000 = 15036.
III. Mona Lisa og Leda
(da Vinci, 1452-1519 A.D.)
Í tveimur þekktustu málverkum sínum tengir Leonardo da Vinci umbreytingu Sköpunar í Microcosmos við tvær undurfagrar konur (og Svan sem kemur m.a. við sögu Dimmalimm) og Heilagan Anda, sbr.:
1 = Monad/Guð
3742 = Mona Lisa
1030 = Leda [and The Swan]
7000 = Microcosmos
11773
sbr.
1000 = Heimsljós
10773 = Spiritus Sanctus
11773
IV. Sir Francis Bacon
(a.k.a. William Shakespeare)
Í The Tempest, tengdi Sir Francis Bacon, sem ritstýrði og bætti við ritverk Edward Oxenfords, 17th Earl of Oxford, hlutverk Heilags Anda við táknmál Snorra og Sturlu og Miranda, Dóttur Prospero, sbr.:
11931 = Táknmálslykill Reykholtsmáldaga
-4000 = Myrkt Sverð – Heiðingi/Leifr, sem umbreyist í Hjörleif.
8990= Brave New World
-6148 = Miranda umbreytt
10773
og
11931 = Táknmálslykill Reykholtsmáldaga
-10148 = Snorri fólgsnarjarl umbreyttur
8990 = Brave New World
10773
V. Sweet Swan of Avon
(a.k.a. Edward Oxenford)
Svanur da Vinci og Dimmalimm kemur við sögu í lok minningarljóðs Ben Jonsons um Shakespeare í First folio af leikritum Shakespeares (1623 A.D.), og vísar þar til Edward Oxenford, sbr. einnig II. að ofan:
2082 = Faith
-4951 = Shakespeare umbreyttur
10805 = Sweet Swan of Avon
7936 = Edward Oxenford
7000 = Microcosmos
100 = Bókarlok
15036
VI. Francisco Goya – I
(1746-1828 A.D.)
Francisco Goya fetaði í fótspor Leonardo da Vinci og tengdi umbreytingu Sköpunar í Microcosmos með tveimur málverkum af einni og sömu konunni líkt og Dante hafði gert í Commedia, sbr. einnig II. að ofan:
3742 = Mona Lisa
1030 = Leda
5409 = La Maja Vestida
4855 = La Maja Desnuda
15036
og
1000 = Heimsljós
10773 = Spiritus Sanctus
3263 = Beatrice
15036
VII. Francisco Goya – II
(Wikipedia)
Los Caprichos is a set of 80 prints in aquatint and etching created by the Spanish artist Francisco Goya in 1797 and 1798, and published as an album in 1799. The prints were an artistic experiment: a medium for Goya’s condemnation of the universal follies and foolishness in the Spanish society in which he lived. The criticisms are far-ranging and acidic; he speaks against the predominance of superstition, the ignorance and inabilities of the various members of the ruling class, pedagogical short-comings, marital mistakes and the decline of rationality. Some of the prints have anticlerical themes. Goya described the series as depicting “the innumerable foibles and follies to be found in any civilized society, and from the common prejudices and deceitful practices which custom, ignorance or self-interest have made usual”.
Hér er einungis sýnt hvernig Goya tengir safnheiti 80 verka sinna við Commedia Dantes og II. að ofan:
3144 = Commedia
1000 = Heimsljós
6892 = Los Caprichos
4000 = Logandi Sverð
15036
VIII. Silfur Egils og Kristnitaka
(Egilssaga og Njála)
5309 = Silfr Egils
12685 = Höfðingjaskipti varð í Nóregi.
4335 = Kristr
11274 = Fara menn við þat heim af þingi.
33603
Allt bendir þetta til að rætur íslenzkrar menningar standi djúpt í menningu fornþjóða og að andans menn í fremstu röð á meginlandi Evrópu hafa um aldir ræktað íslenzkan menningararf.
Atvik nýliðinnar nætur eru enn eitt dapurt vitni þess að vor fornaldar frægð, frelsið og manndáðin bezt á við ramman reip að draga á heimavelli.
***
Reiknivél sem umbreytir stöfum í tölugildi er á netinu:
http://www.light-of-truth.com/ciphersaga.htm