Þegar pistlahöfundur ritaði um Konfúsíus, oft kallaður fyrsti kennarinn, varðaði rannsóknarefnið samanburð á siðfræði Aristótelesar og þessa forna kennara frá Kína varðandi fjölskylduna. BA verkefni mitt var fyrsta BA verkefnið sem ritað hafði verið um fræði Konfúsíusar við Háskóla Íslands. Áhugavert að hluti af ,,fjölskyldu“ Aristótelesar var þrællinn en hann var neðstur í virðingaröðinni innan hennar. Mikið vatn hefur runnið til sjávar frá því að þessir snillingar lögðu upp með siðfræði til að styrkja vitund almennings hvernig haga ætti samskiptum manna.
Fjölmargir hafa sett sér siðareglur eins og félagasamtök, fyrirtæki og stofnanir og er Kennarasamband Íslands eitt þeirra. Allir foreldrar vita að kennarar, rétt eins og foreldrar, eru börnum fyrirmynd. Pistlahöfundur, eftir að hafa ritað BA ritgerð um siðfræði og útskrifast úr Háskóla Íslands, naut þess að vera einn vetur leiðbeinandi úti á landi. Það var gefandi tímabil, þroskandi og ánægjulegt. Þar störfuðu fjölmargir kennarar og allir með tölu fagmenn á sínu sviði. Sama má segja um þá kennara sem hafa kennt börnum pistlahöfundar öll þau ár sem þau hafa numið við Varmárskóla í Mosfellsbæ. Allir þeir kennarar sem pistlahöfundur hefur kynnst eru vandir að virðingu sinni og uppfylla þær siðareglur fullkomlega sem Kennarasamband Íslands setur kennurum landsins.
Brotalamir geta vissulega verið hvað þetta varðar. Til að sýna fram á slíkt skal bent á fáein dæmi sem birst hafa á Eyjunni síðustu misserin:
Hann ver Hönnu Birnu (óvænt, óvænt) með eftirfarandi röksemdafærslu: „Fólk ræðst gegn Hönnu Birnu með ásökunum sem ekki hafa verið sannaðar fyrir dómi. Það eiga menn ekki að gera. Menn eiga að bíða þar til sök sannast á menn áður en þeir bera sakir á þá. Að því sögðu er eðlilegt að hafa í huga að brottvísun Tony Omos var hugsanlega mikið þjóðþrifaverk því hann var kannski sekur um mansal og þrælasölu.“
Hér er kennari að vitna í pistlahöfund og hefur eftir texta í fölsuðu formi beinnar tilvitnunar í pistlahöfund sem pistlahöfundur hefur aldrei skrifað en setur aftast innan sviga ,,(endursögn mín)“. Þessi kennari fékk ekki heimild pistlahöfundar að vitna beint í sig með þessum hætti og ekki heldur þó að þar stæði aftast að þetta væri ,,endursögn“ kennarans. Hér er um fölsun að ræða, fölsun frá upphafi til enda. Þetta gerir kennarinn líklega vegna þess að hann er ekki sammála pistlahöfundi. Það er ekki heimilt að falsa texta með þessum hætti og ef þessi kennari er að kenna börnum út í bæ þessa aðferðafræði má ætla að um ,,hættulegan“ kennara sé að ræða, ,,hættulegan“ að því leiti að hann kennir börnum að falsa texta og segir þeim beint eða óbeint að þar sem hann komist upp með slíkt sé þeim óhætt.
Ætla má að þarna brjóti hann í bága við fjölmargar af þeim siðareglum sem Kennarasamband Íslands hefur lagt upp með. Má þar nefna siðareglu númer 1 (Menntar nemendur, sem hann gerir ekki heldur ,,afmenntar“ nemendur), siðareglu númer 2 (Eflir með nemendum gagnrýna hugsun, virðingu fyrir sjálfum sér og öðrum, umhverfi og menningu, sem hann gerir hreint alls ekki enda virðir hann ekki aðrar skoðanir né eflir gagnrýna hugsun), númer 6 (Vinnur gegn fordómum, einelti og öðru ranglæti sem nemendur verða fyrir, sem hann gerir ekki enda betir hann í pistlum sínum grófu einelti gagnvart einstaklingum og sýnir ranglæti fólki sem hefur ekki til sakar unnið), númer 11 (Sýnir öðrum fulla virðingu í ræðu, riti og framkomu sem augljóst er að hann gerir ekki) og að lokum númer 12 (Gætir heiðurs og hagsmuna stéttar sinnar sem hann gerir hreint ekki, því miður fyrir þessa gömlu stétt og virðingarverða).
Í öðrum pistli sínum segir viðkomandi kennari eftirfarandi:
Það virðist vera löngu ljóst að Hanna Birna og hennar fólk segja ekki satt um málið.
Hvaða sannanir hefur þessi kennari fyrir því að Hanna Birna Kristjánsdóttir, innanríkisráðherra, sé ekki að segja satt? Er það Kastljós eða DV? Það liggur fyrir í þessu máli að verið er að vinna að rannsókn. Þarna brýtur kennarinn þær grundvallar siðareglur er varða það að kenna nemendum sínum að fólk er ekki sekt áður en sekt er sönnuð sem og að þrátt fyrir að kenna verði gagnrýna hugsun á slík hugsun að byggja á virðingu fyrir sjálfum sér og öðrum. Þarna nefnir hann einstakling, í þessu tilviki stjórnmálamanneskju á nafn, og segir hana segja ósatt, þ.e. ljúga.
Væri ég foreldri í þeim skóla þar sem kennarinn væri að útlista sig með þessum hætti myndi ég gera alvarlegar athugasemdir um þann boðskap sem hér er verið að flytja og skiptir litlu þó það sé ,,utan“ skólalóðar.
Svo vissulega gerir þessi kennari annað, hann gætir ekki heiðurs stéttar sinnar með slíkum fullyrðingum. Skiptir hér litlu þó ráðherran sé í stjórnmálum heldur skiptir hér máli að hafa fólk ekki fyrir rangri sök og gæta að því að bak við stjórnmálamenn gætu verið börn og því ríkari skylda til kennara að láta texta af þessum toga ekki frá sér fara. Þvílíkt og annað eins gæti auðveldlega skapað einelti gagvart aðstandendum viðkomandi þó stjórnmálamaður sé.
Svo ræðst kennarinn á lögregluna í sama pistli og kallar eftir enn meiri ,,leka“:
Lögreglan virðist getulítil og hægfara. Ráðherrann er ekki beint búinn að vera hjálpa til. Hér vantar því eiginlega aðeins eitt: Hér vantar alvöru uppljóstrara.
Þessi sama lögregla kemur í marga skóla til að kenna börnum umferðareglurnar. Í samskiptum manna gilda einnig ákveðnar ,,umferðareglur“ og í tilviki kennara má ætla að það séu siðareglur Kennarasambands Íslands. Þessi kennari á að vera fyrirmynd og sýna börnum sem og fullorðnum að það er lögreglan sem kemur til hjálpar en er ekki ,,sá vondi“. Hvernig væri það ef lögreglumaður myndi fara að ráðast með þessum hætti á kennarastéttina í heild sinni? Lögrelgan gerir sitt besta og reyndir eftir bestu getu að gera sem mest úr þeim fjármunum sem er skammtaður árlega frá hinu opinbera.
Lögreglan á Íslandi er til fyrirmyndar og vekur hjá pistlahöfundi, sem foreldri, góða tilfinningu að börnin eru örugg og vernduð í umhverfi sínu. Svo bætir kennarinn gráu ofan á svart og kallar eftir ,,uppljóstrara“ eins og hann sé stokkinn úr hlutverki kennarans og kominn í spennuþáttaröð í ætt við Glæpahneigð sem sýnd er á RÚV rétt eins og Kastljós.
Svo ræðst kennarinn á Bubba Morteins af öllum mönnum í einum pistli sínum eftir að Bubbi hafði gagnrýnt Pírata fyrir það að vilja hvetja til þjófnaðar á hugverkum listamanna:
Nú stendur Bubbi Morthens vaktina fyrir smáborgaralegu öflin og sendir hörð skeyti að þingmönnum pírata.
Og síðar í sama pistli segir kennarinn:
Talið um að verið sé að eyðileggja menninguna með ólöglegu niðurhali er álíka marklaust og að bókaútgáfu hafi staðið ógn af lestrarfélögum í sveitum eða plötuútgáfu af Ómari Ragnarssyni, Ingimari Eydal eða Þorsteini Eggertssyni.
Vissulega stóð hinum fátæklega íslenska bókmenntaarfi 19. aldar ákveðin ógn af því þegar þingeysk bóndahjón tóku upp á því að þýða Á hverfanda hveli í stað þess að láta sér nægja að lesa Pilt og stúlku í skrilljónasta skiptið. Og íslenskar bítlahljómsveitir mörkuðu ákveðin endalok tímabils. En menningin tekur ekki enda – svo lengi sem menn hafa lyst á og nennu til að skapa, tjá sig og breytast.
Án viljugra menningar- og móðurmálsmorðinga væri Bubbi Morthens líklega að vinna hjá Samherja.
Þarna gagnrýnir kennarinn að Bubbi Morteins vilji ekki að verið sé að stela höfundarétti listafólks. Kennarinn er að mæla með ritstuldi og höfundaréttarbrotum. Bubbi á fullt í fangi með að lifa af tónlist sinni sem og fjölmargir íslenskir listamenn af öðrum verkum sínum. Markaðurinn er smár og því bera íslenskir tónlistamenn meira skynbragð á það þegar réttur þeirra til verka sinna verður að engu vegna þjófnaðar.
Hvers vegna ég tel þennan kennara ,,hættulegan“? Það er vegna þess að hann gæti farið að pretikera þessa tómu vitleysu við fjölda nemenda sem opinber embættismaður. Áður en maður veit af spretta úr grasi kynslóðir misskildra einstaklinga sem hafa sogið þessa vitleysu með móðurmjólkinni þegar foreldrarnir voru ekki viðlátnir til að verja barn sitt fyrir tómri vitleysu af þeim toga sem hér hefur verið tilgreind.
Gerum börn okkar ekki að þrælum þessarar heimspeki.
P.s. Til að gæta fylltu varúðar gagnvart fáeinum ,,frjálslegum“ bloggurum hefur pistlahöfundur tekið afrit af framangreindum pistlum sem vitnað er í.