Auglýsingar smálánafyrirtækja hafa hljómað á öldum ljósvakanna á undanförnu. Lofað er þyrluferð og miðum á útihátíð sem staðfestir enn á ný að markaðssetning lánanna beinist fyrst og fremst að ungu fólki. Vextir hjá þessum lánum geta verið fleiri hundruð prósent á ársgrundvelli, eða allt að 600% og kostnaður fyrirtækjanna við þessar lánveitingar lítill.
Í frumvarpi efnahags- og viðskiptaráðherra um smálán er ákvæði þess efnis að við markaðssetningu neytendalána sem bera vexti eða kostnað á lánveitandi að veita upplýsingar um eftirfarandi atriði:
- Vexti, þar með upplýsingar um hvort vextir eru bundnir eða breytilegir.
- Lántökukostnað
- Árlega hlutfallstölu kostnaðar, þ.e. heildarlántökukostnað, sem er lýst sem árlegri prósentu af upphæð höfuðstólsins.
- Höfuðstól.
- Lengd lánasamnings.
- Heildarupphæð þá sem greiða skal, þ.e. samtölu höfuðstóls, vaxta og lánskostnaðar auk fjölda afborgana.
Ég tel að árleg hlutfallstala kostnaðar sé sérstaklega mikilvægi og hún verði að koma fram í auglýsingunum sjálfum.
Við þurfum að gæta að unga fólkinu okkar.
Rita ummæli