Fyrr í vetur fjallaði menntamálanefnd Alþingis um skýrslu Ríkisendurskoðunar um menntaskólann Hraðbraut. Í skýrslunni gerði ríkisendurskoðandi athugasemdir við rekstur skólans, ofgreiðslur frá ríkinu og arð sem eigendur skólans höfðu greitt sér út. Menntamálanefnd tók undir þessar athugasemdir og í framhaldinu ákvað menntamálaráðherra að rifta samningum við skólann.
Í bandaríska þinginu eru menn einnig að skoða rekstur skóla í hagnaðarskyni. Þingnefnd hefur verið að skoða sérstaklega Ashford háskóla sem einkafyrirtækið Bridgepoint tók yfir. Þá voru um 300 nemendur í skólanum og reksturinn erfiður. Með uppbyggingu fjárnáms stunda núna um 78 þúsund manns nám við skólann og skilaði skólinn $216 milljónum í hagnað á síðasta ári. Framlag til kennslu lækkað úr $5000 í $700 á nemanda, og í staðinn fara um $2700 í að ná í nýja nemendur og $1500 í arðgreiðslur. Brottfall er mjög hátt, eða um 60-80%, og um 86% af tekjum skólans koma með einum eða öðrum hætti frá alríkisstjórninni sbr. umfjöllun NYTimes.
Ég tel að skólar eigi ekki að vera reknir í hagnaðarskyni fyrir opinbert fé. Ef skólar ætla sér að fá framlag frá ríki eða sveitarfélögum, þá eiga þeir að vera reknir sem non-profit eða hagnaðarlausar stofnanir, sem sjálfseignastofnanir eða samvinnufélög. Allur afgangur af rekstri á að fara í að bæta kennsluna, laun starfsfólks og starfsumhverfi nemenda
Það þýðir ekki að ég er á móti framtaki einstaklinga í skólamálum. Stjórnvöld ættu að hvetja starfsfólk, foreldra og aðra hagsmunaaðila til að stofna, taka yfir og reka skóla.
En ekki til að græða pening á ríkinu, – heldur til að tryggja góða menntun, aukna fjölbreytni, atvinnulýðræði og vonandi meiri ánægju með skóla sem vinnustað nemenda og kennara.