Síðunni hefur borist nokkuð ítarleg umfjöllun um flugsamgöngur á Íslandi og tengsl þeirra við skipulagsmál.
Höfundurinn er Sigurði Thoroddsen arkitekt sem er einn reyndasti skipulagsmaður íslendinga. Hann vann nánast alla starfsæfi sína hjá Skipulagi rikisins (nú Skipulagsstofnun), mestan hluta sem aðstoðarskipulagsstjóri. Þetta er fróðleg umfjöllun þar sem minnt er á ýmislegt sem varpar ljósi á þróun í flugsamgöngum og núverandi ástand.
Umsjónarmaður síðunnar hefur skipt henni niður í kafla og myndskreytt.
Kaflarnir sem verða settir á vefinn á hverjum morgni næstu daga bera eftirfarandi yfirskriftir:
- Fækkun flugvalla – Almennt
- Keflavíkurflugvöllur
- Reykjavíkurflugvöllur
- Aðalskipulag Reykjavíkur 2001-2024
- Samkeppni um skipulag Vatnsmýrar og fl.
- Bygging flugvallar á Hólmsheiði og flutningur innanlandsflugs til Keflavíkur til bráðabirgða
- Landsskipulag
- Niðurstaða
Fækkun flugvalla – Almennt
Ísland gegnir mikilvægu hlutverki í tengslum við flugumferð yfir Norður-Atlantshaf og hefur svo verið um áratuga skeið. Veitt er þjónusta vegna flugumferðaryfir hafið, auk þess sem landið er viðkomustaður flugvéla á leið milli Evrópu og Bandaríkjanna.
Á suðvestur-horni landsins eru 2 stærstu flugvellirnir, eða Keflavíkurflugvöllur og Reykjavíkurflugvöllur, og hafa þeir báðir sitt afmarkaða hlutverk. Um flugvellina fer fram millilanda- og innanlandsflug með farþega, auk þess sjúkraflug, vöru- og póstflutningar, ferjuflug, leiguflug, kennsluflug, almennt flug og einkaflug.
Samspil flugvallanna vegna flugumferðar um Norður-Atlantshaf og innanlands er mikið, auk þess sem landið veitir þjónustu á sviði flugumferðarstjórnunar og flugöryggis. Báðir flugvellirnir eru varavellir innbyrðis og út á við. Til að flugvellirnir geti gegnt því hlutverki sem þeir er ætlað, verða þeir að uppfylla alþjóðlegar öryggiskröfur sem Alþjóða flugmálastofnunin ICAO setur. Ennfremur annast Landhelgisgæsla Íslands björgunar- og öryggisþjónustu á svæðinu
Umhverfis landið eru 4 ratsjárstöðvar sem byggðar voru af Atlantshafsbandalaginu og veita borgaralegu flugi mikilvæga þjónustu.
Sérstaða landsins á þessu sviði er, að öll helstu mannvirki í tengslum við flugið, báðir flugvellirnir og ratsjárstöðvarnar, voru reist af erlendum þjóðum og afhent íslenskum stjórnvöldum endurgjaldslaust til eignar og/eða afnota.
Myndin efst í færslunni sýnir það svæði sem heyrir undir flugumferðastjórn íslendinga. Þarna fer langstærsti hluti flugumferðar um Atlandshafið.
Ekki má gleyma því að eitt sinn voru þessir vellir varavellir fyrir geimferjurnar bandarísku…alla vega Keflavíkurflugvöllur.
Eftirfarandi setnig vekur upp spurninguna um hvort annar flugvöllurinn geti fúnkerað án hins?
„Samspil flugvallanna vegna flugumferðar um Norður-Atlantshaf og innanlands er mikið“
Og svo er það spurning hvort Akureyrarflugvöllur geti leyst Reykjavíkurflugvöll hvað þetta varðar?
Það verður spennandi að fylgjast með þessu. – Þetta byrjar vel hjá Sigurði.