Hér birtist annar hluti umfjöllunar Sigurðar Thoroddsen arkitekts og skipulagfræðings um flugsamgöngur og skipulag:
Keflavíkurflugvöllur er aðal millilandaflugvöllur landsins, og var hann upphaflega byggður 1942-1943 af bandaríska hernum. Flugvöllurinn var byggður sem herflugvöllur, og staðsettur miðað við það tiltekna hlutverk, sem var að taka þátt í hernaðinum á Norður-Atlantshafi. Ennfremur þóttu landhættir góðir fyrir flugvöll á sléttri Miðnesheiðinni.
Í fyrstu var Keflavíkurflugvöllur fyrst og fremst notaður sem herflugvöllur, eða þar til 1. júní 1962 að Loftleiðir hófu þar starfsemi og 1. júní 1967 bættist Flugfélag Íslands við. Frá og með 1973hefur hið sameinaða félag Flugleiðir annast millilandaflug frá Keflavíkurflugvelli. Síðan þá hefur hann verið notaður sem aðal millilandaflugvöllur þjóðarinnar, auk þess sem ýmis erlend flugfélög hafa þar aðstöðu.
Á flugvellinum eru tvær 3050 metra langar flugbrautir, vel búnar aðflugstækjum auk þeirrar þriðju sem ekki er í notkun. Á suðursvæði flugvallarins var flugstöð varnarliðsins, og þar hófst borgaraleg flugstarfsemivið lok heimstyrjaldarinnar samhliða þeirri hernaðarlegu. Árið 1987 var ný flugstöð fyrir borgaralega flugstarfsemi byggð og tekin í notkun á norðursvæði flugvallarins, og var hún að stórum hluta fjármögnuð af Bandaríkjamönnum.
Á flugvellinum eru auk flugstöðvarinnar fjöldamargar aðrar byggingar sem þjóna flugstarfseminni s.s. miðstöð vöruflutninga- viðhaldsaðstaða flugvéla, flugskýli, flugturn, slökkvistöð, eldsneytisafgreiðsla, aðstaða fyrir bílaleigur, hótel og önnur mannvirki.
Við brottför varnarliðsins árið 2006 var flugvöllurinn ásamt mannvirkjum og tilteknum búnaði afhentur íslenskum stjórnvöldum til eignar og/eða afnota.
Stjórn skipulags- og byggingarmála á flugvallarsvæðinu heyrir undir innanríkisráðuneytið með aðkomu sveitarfélaganna.
Myndin efst í færslunni sýnir gömlu flugstöðina á Keflavíkurflugvelli.
Er þetta rétt! Er þetta ekki undir utanríkisráðherra?