Hér kemur hluti umfjöllunar Sigurðar Thoroddsen sem fjallar um flugvöll á Hólmsheiði og flutning innanlandsflugsins til Keflavíkur.
-Bygging flugvallar á Hólmsheiði og flutningur innanlandsflugs til Keflavíkur til bráðabirgða
Gefum okkur að ákveðið verði að leggja Reykjavíkurflugvöll niður, fjarlægja þau mannvirki sem þar eru, og afhenda flugvallarsvæðið öðrum til afnota og að byggja nýjan flugvöll á Hólmsheiði fyrir það fjármagn sem fengist fyrir sölu lóða í Vatnsmýrinni, að þá má gera ráð fyrir að lóðasölurog uppbygging í mýrinni taki mörg ár. Hinsvegar er ljóst, að um leið og byggingarframkvæmdir í mýrinni hefjast, muni fljótlega þurfa að draga úr flugstarfseminni þar, eða að leggja hann alfarið af og flytja innanlandsflug til bráðabirgða til Keflavíkurflugvallar, meðan ríkissjóður væri að byggja nýjanflugvöll á Hólmsheiði. Þannig myndi myndast áralangt millibilsástand í framkvæmdum.
Bygging nýs flugvallar tekur langan tíma, hugsanlega 5-10 ár og kostar stórfé, og málið er að flugvelli er ekki hægt að byggja og taka í notkun í áföngum. Til að uppfylla alþjóðareglur og kröfur um öryggi þarf að klára flugbrautarkerfið að öllu leyti, áður en það er tekið í notkun. Ennfremur að koma fyrir aðflugsbúnaði, reisa flugskýli , slökkvistöð, flugturn, eldsneytisafgreiðslu o. fl.
Á Hólmsheiði þarf að færa til stofnlögn hitaveitu og setja háspennulínu, sem nú er um svæðið, í jörð. Þess má einnig geta að íbúar í nágrenni Hólmsheiðar hafa þegar látið í sér heyra, þó hugmyndin sé aðeins á pappír, og telja þeir að truflun verði af starfseminni. Benda má á að nýtt ríkisfangelsi sem nú er í byggingu, yrði við enda einnar flugbrautarinnar, þannig að ekki boða þessar hugmyndir góðar undirtektir.
Á meðan þetta millibilsástand varir, hugsanlega nokkur ár, þyrfti að leggja í töluverðan kostnað við að breyta flugstöð Flugstöð Leifs Eiríkssonar til bráðbirgða, þannig að millilanda- og innanlandsflug verði aðskilið. Ennfremur þyrfti að opna flugbraut 07-25 með ærnum tilkostnaði, en hún er nauðsynleg fyrir flugvélar í innanlandsflugi vegna lendinga í hvassri suðvestan átt.
-Flutningur innanlandsflugs til Keflavíkur
Flugmálayfirvöld og miðstjórnarvaldið hafa margoft lýst því yfir, að verði Reykjavíkurflugvöllur lagður af muni innanlandsflug óhjákvæmilega flytjast alfarið til Keflavíkurflugvallar, því það sé ekki raunhæft að byggja nýjan flugvöll á Hólmsheiði, vegna mikils kostnaðar, auk þess sem að svæðið sé í 135 metra hæð yfir sjávarmáli og veðurskilyrði þar verri en í Vatnsmýrinni, sem er í aðeins 14 metra hæð. Verði innanlandsflug endanlega flutt til Keflavikurflugvallar, mun þurfa að gera breytingar á Flugstöð Leifs Eiríkssonar og opna flugbraut 07-25 með ærnum tilkostnaði. En þessar framkvæmdir yrðu varanlegar og til framtíðar.
Að sögn flugmálayfirvalda mun flutningur til Keflavíkur þýða mikinn samdrátt í innanlandsflugi, en ýmsar stofnanir og þjónusta í Reykjavík munu hinsvegar sjá marga kosti við að flytja starfsemi sína til Suðurnesja.
Myndin efst í færslunni sýnir aðstæður við flugvöll á Hólmsheiði
Ef ríkið ræðst í byggingu Hólmsheiðarflugvallar verður örugglega hægt að semja svo við Rvk að ekki þurfi að flytja innanlandsflug á meðan. Með því að lengja aðalflugbraut á Hólmsheiði í 2,5 km má ná sama öryggi og á Rvkflugvelli eða meira.
Hilmar,
Takk fyrir að birta þessa ágætu og upplýsandi pistla Sigurðar.
Smá viðbót varðandi það sem nefnt er með háspennulínu og Hólmsheiði.
Þetta er mun viðameira en að jarðsetja eina háspennulínu.
Leggja þyrfti niður tengivirkið við Geitháls vegna truflanahættu fyrir aðflug að Hólmsheiðarflugvelli.
Byggja þyrfti nýtt tengivirki fyrir höfuðborgarsvæðið við Sandskeið, með tilheyrandi flutningi háspennulína og jarðstrengja.
Þetta er milljarðadæmi sem hingað til hefur ekki verið reiknað inn í kostnað við Hólmsheiðarflugvöll.
http://www.visir.is/verdur-ad-rifa-spennuvirki-a-holmsheidi/article/2013130319624
Ojæja, Alþingi er fyrir enda einnar brautar, Landspítalinn annarrar og HÍ og HR í næsta nágrenni svo varla er það of mikið á nokkra fanga lagt að vera nærri flugvelli á Hólmsheiði.
Hvað sagði mannanafnanefnd við Hjöeyfi?
Kristján!
Og frá hagsmunum viðskiptalífsins á landinu öllu á hann að vera.
Af gögnum aðalskipulagsins sést að ein ástæðan fyrir því að leggja hann niður er að plástra stæsta skipulagsslys sögunnar og reyna að tengja HR við borgina og HÍ
Lending.is
Þessi umræða fjallar auðvitað um hvort flugvöllurin eigi að fara eða vera.
Frá minni bæjarhellu lítur þetta svona út:
1. Fra hagsmunum borgarskipulags Reykjavíkur þá á hann að fara
2. Frá hagsmunum borgarskipulags höfuðborgarsvæðisins á hann að vera.
3. Frá hagsmunum landsbyggðarinnar á hann ap vera.
4. Út frá fjármálum ríkisins á hann að vera.
5. Séð frá fjárhagslegum hagsmunukm húsbyggjenda og kaupenda á hann ap vera.
6. Frá hagsmunum sjúkra á hann að vera.