Sigríður Guðmarsdóttir og Kristján Valur Ingólfsson hafa nú gefið kost á sér í biskupskjöri. Hvortveggja ákaflega hæfar manneskjur og vel menntaðar sem myndu valda embættinu vel. Sigríður ætti að höfða til þeirra sem vilja (róttækar) breytingar á kirkju (og samfélagi) að mörgu leyti sömu hópa og vilja nýtt Ísland. Kristján Valur ætti að höfða fremur til þeirra sem vilja yfirvegaðar breytingar, góða kjölfestu og reynslu. Sigríður höfðar, eðli máls samkvæmt, einnig til þeirra sem telja áríðandi að fá konu í stól biskups í öllu falli feminista. Kristján fremur til þeirra sem vilja líta til hæfileika fremur en kynferðis. Þarna eru þó ekki skörp skil því að bæði eru jafnréttissinnuð.
Ágætar manneskjur eru með hendina á húninum. Má þar nefna Sigurð Árna Þórðarson sem stendur alveg á pari við ofannefndar manneskjur í hæfileikum og Jónu Hrönn Bolladóttur sem er prýðilega hæf og lætur til sín taka hvar sem hún fer og eins og Sigríður ætti að höfða til kvenna og þeirra sem vilja glænýja hugsun.
Það hefur orðið gjörbreyting á biskupskjöri. Áður voru þetta rúmlega 200 manns aðallega prestar. Nú eru þetta yfir 500 manns að uppistöðu til sóknarnefndarformenn. Sóknarnefndarmenn eru með allt öðru vísi bakgrunn en prestar. Þetta eru praktískir birnir og birnur sem hafa fyrst og fremst áhyggjur af fjárhag sókna sinna. Á meðan afstaða presta mótast af margflóknum kenninga, kunningja -, aldurs (m.a. því hvort að menn hafa verið saman í deild)- og ættartengslum þá er hið nýja ráðandi afl líklegt til að stjórnast meira af almenningsáliti og flokkapólitík. Þegar hygg ég að það ferli sé hafið að sóknarnefndarformenn fundi með hver öðrum og þeir sterkustu þeirra á meðal beiti áhrifum sínum eins og í öllu mannlegu félagi. Þarna mun ekki eiga sér stað samráð á sóknargrunni milli prests og sóknarnefndarformanns þar sem presturinn leggur dóm á kenningarlega þáttinn heldur munu leikmenn leita hvorn annann uppi og í raun og veru ráða niðurstöðu. Í þessu umhverfi er vissulega er gott að vera kvenframbjóðandi þar sem sterk krafan er sú að kona verði biskup en það verður líka gott að vera yfirvegaður reynslubolti. Líklegt er að frambjóðendur hagi sér meira og minna eins og pólitíkusar á næstu vikum, reyni að höfða til sem flestra og verði því varkárir og yfirvegaðir en jafnframt róttækir og spennandi. Og nú reynir á hver hefur besta biskupsnefið.
Og það getur skipt máli fyrir íslenskt samfélag hver verður biskup. Þetta er í öllu falli áhrifastaða.
Stutta svarið: Í Timóteusarbréfinu er talað um öldungana sem leggja hendur yfir menn….1.Tím. 4:14 og líkast ti sækir biskupsembættið fyrirmynd þaðan. Annars er ég guðfræðingur með meiru en enginn sérstakur Biblíufræðingur en skal leggjast í orðsifjarannsóknir á orðinu biskup, biskopp, bishop, episcopal etc. Ef thú greiðir mér fyrir álitsgjerðina (e.k. Guðfræðiálit sbr. Lögfræðiálit etc). Annars getur þú hringt í Biblíufélagið eða gúgglað. Besta kveðja Baldur
Jú spurning 2. Embættið er tilsjónarembætti í stíl við öldungaembættið sem ég gat um. Álitið var að einhver þyrfti að eftirlit með hinum kristnu söfnuðum og þetta hefur haldist. Ekki neyða mig í umræðu um hvort að biskupa sé þörf’. Í DANMÖRKU eru að vísu 14 biskupar en þeir eru valdalitlir og tala t.d. Ekki fyrir dönsku kirkjuna. En biskupar(við getum kallað þá hvaða nafni sem við viljum) þar og hér eigaað vera fyrst og frmst sálgæslumenn og leiðbeinendur prestanna. JÁ það er full þörf á svoleiðis fólki hvað sem við köllum það fólk. Í stað orðsins biskup gætum við notað orðið ,,sérstakur kirkjuþjónn“ svona ein og ,,sérstakur saksóknari“ kv. B
Svo vill til að ég er einnig hámenntaður í guðfræði, Björn minn fyrsti.
Þú getur því treyst því sem ég segi um tilvist Krists á jörðu.
Og jafnvel víðar.
Nonni! Ég er sammála þér að það er hafið upp fyrir allan skynsamlegan vafa að Jesú hafi verið til! Kv. B
Jesú var kannski til. En hann var að öllum líkindum bara einn af tugum heimsendaspámanna sem voru að væflast um í Rómarveldi.